Mô hình kinh doanh quán cà phê có phục vụ bánh ngọt

Một vài năm trở lại đây, mô hình kết hợp cà phê và bánh ngọt càng ngày càng được lan rộng và đang trở thành xu hướng kinh doanh mới và tiềm năng trên thị trường. Tại sao mô hình này lại phát triển mạnh mẽ đến như vậy? Và làm thế nào để kinh doanh mô hình này thành công? Cùng EZcoffee tìm hiểu nhé!!!

>>> Quán cà phê mọc lên như nấm. Bán cà phê dễ đến thế sao?

>>> Uống cà phê đúng cách lịch thiệp và sành điệu

>>> 12 vấn đề cần đối mặt khi khởi nghiệp kinh doanh cà phê (phần 1)

Việc kết hợp phục vụ cả đồ uống và bánh ngọt tại nhiều quán cà phê đang dần phổ biến và thu hút cả giới trẻ lẫn dân văn phòng, tạo nên một sự thay đổi rõ rệt trong phong cách thưởng thức ẩm thực. Kinh doanh theo mô hình quán cà phê có phục vụ bánh ngọt là xu hướng kinh doanh tiềm năng, lợi nhuận cao nhưng cũng không ít rủi ro nếu bạn không chuẩn bị kỹ càng.

Ăn uống và các giá trị gia tăng đi kèm

Ngày nay, đi cà phê không còn đơn thuần là uống cà phê nữa, nó trở thành động từ thể hiện sự gặp gỡ, hẹn hò, giao tiếp, check in và chia sẻ không gian đồ uống. Xuất phát từ xu hướng này, nhiều quán cà phê đã gia tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng cách bổ sung thêm thực đơn các loại bánh ngọt vào menu. Bài trí không gian, chỗ ngồi để khách hàng vừa có thể thưởng thức bánh, vừa nhâm nhi thức uống, vừa trò chuyện, tán gẫu và chụp hình để chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

mo-hinh-kinh-doanh-quan-ca-phe-co-phuc-vu-banh-ngot

Thay đổi lớn trong phong cách thưởng thức cà phê của giới trẻ là lý do khiến mô hình các quán cà phê có phục vụ bánh ngọt phát triển mạnh.

Đáp ứng nhu cầu tất yếu đó, hàng loạt nhà hàng, quán ăn, các quán cà phê có phục vụ bánh ngọt được nở rộ. Khách hàng giờ đây không chỉ đến cửa hàng để mua những chiếc bánh mang đi hay đến quán cà phê uống nước mà họ còn có thể ngồi lại quán nhâm nhi những chiếc bánh, thưởng thức bên tách cà phê hoặc những ly trà nóng.

Quán cà phê bánh ngọt được lựa chọn nhiều hơn

Internet và mạng xã hội phát triển nhanh chóng khiến giới trẻ tìm đến các quán cà phê có phục vụ bánh ngọt để thưởng thức ẩm thực, giao lưu kết bạn hay để xả stress và “sống ảo” được đẹp mắt hơn.

Bên cạnh đồ uống và sự kết hợp với không gian quán, phong cách phục vụ thì thực đơn các món bánh đã tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng đồng thời mang lại nhiều giá trị về doanh thu và dịch vụ cho chủ kinh doanh.

>>> Xem thêm: Quán cà phê đẹp Nha Trang - EZcoffee Roastery

mo-hinh-kinh-doanh-quan-ca-phe-co-phuc-vu-banh-ngot

Thành công của mô hình này phải kể đến như: Givral, Tous les Jours, Paris Baguette... hay các thương hiệu quán cà phê nội The Coffee Bean & Tea Leaf, The Coffe House,… cho thấy mô hình quán cà phê có phục vụ bánh ngọt đang mang đến một phong cách ẩm thực mới mẻ, hiện đại và đáp ứng được nhu cầu của đại đa số thực khách là giới trẻ và dân văn phòng hiện nay.

Theo các chuyên gia, mô hình quán cà phê có phục vụ bánh ngọt là xu hướng đang được các nước ưa chuộng, tại Việt Nam thị trường kinh doanh mô hình này còn rất rộng và tiềm năng vì số đông người Việt đều rất thích. Do đó, trong tương lai sẽ thay thế các quán chỉ kinh doanh cà phê hoặc bánh ngọt thông thường.

Thành công từ quán cà phê có phục vụ bánh ngọt?

Hầu hết các quán cà phê hiện nay đang dần bổ sung thực đơn bánh hoặc thức uống để níu chân khách hàng, tăng doanh thu và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. Có thể thấy đây là chiến lược tất yếu và cần thiết cho mọi quán cà phê nếu muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường. Muốn đạt được thành công các bạn cần nắm được những đặc điểm cốt lõi về cà phê và bánh ngọt để sự kết hợp được hoàn hảo nhất, đó chính là bản chất của sự thành công.

mo-hinh-kinh-doanh-quan-ca-phe-co-phuc-vu-banh-ngot

Menu nổi bật là yếu tố quan trọng phải kể đến đầu tiên. Bên cạnh các món nước thì sự đa dạng của các loại bánh và sức hấp dẫn đến từ hình thức, hương vị là những đặc điểm riêng thu hút khách hàng. Các món bánh Âu, bánh lạnh như bánh cà rốt, Tiramisu, Panna cotta, Mousse, Marcaron, Cheese Cake,…là những món bánh được thực khách yêu thích nhất. Cupcake, muffin chocolate hay cookies, donut cũng là món bánh được nhiều người lựa chọn khi thưởng thức cùng các đồ uống có cả lạnh và nóng…

Bên cạnh thực đơn chất lượng thì phong cách thiết kế quán, phong cách phục vụ và các chính sách khuyến mãi của cửa hàng cũng là yếu tố tạo nên thành công khi kinh doanh mô hình này. Theo mô hình này thì tất cả các cửa hàng tiệm bánh, quán cà phê đều cần đầu tư phòng lạnh, bàn ghế và không gian cho khách thưởng thức tại chỗ, cũng như có Wi - Fi để phục vụ thực khách có nhu cầu online, làm việc hay học tập.